top of page

Bảng lương và tính bảo mật

Updated: Aug 3, 2022

Mới dạo một vòng Linkedin, thấy 1 bạn đề cập tới việc "phản đối yêu cầu ứng viên cung cấp payslip (bảng lương) ở công ty trước để chứng minh mức lương bạn yêu cầu là có cơ sở và không hét trên trời với nhà tuyển dụng."



Thiệt chứ xưa mình làm ở công ty cũ mà đọc về nội dung này chắc mình sẽ tặc lưỡi và bảo "làm quá, thì công ty cũng phải chắc chắn là mình không đòi cao hơn mức cũ chớ" cho coi. Vì mình cũng mấy lần cung cấp bảng lương cho mấy ông tổng xem (do mấy ổng không nghĩ mình nhận được lương cũ cao như vậy).


Nhưng thật, chuyển qua làm công ty đa quốc gia mới thấy, góc nhìn mình rộng ra hẳn. Việc yêu cầu cung cấp bảng lương vi phạm tính bảo mật của bản thân lẫn của công ty trước. Công ty mới phải trả lương theo năng lực và thang bảng lương quy định của công ty chứ còn sợ ứng viên "hét giá" thì thôi, tuyển nội bộ cho xong .

Cho nên bài học xương máu mình rút ra vẫn là "Mình sẽ mãi là ếch ngồi đáy giếng nếu cứ ở mãi dưới cái giếng sâu hoắm kia. Thời thế luân chuyển mấy bận rồi mình cứ ở mãi thời kỳ đồ đá, tưởng mình ngon"


Thi thoảng không hỏi, chỉ post linh tinh về tuyển dụng-chuyển nghề hòng mong bà con vẫn nhớ mình làm Career Coach . Ai muốn biết cách để được lương cao thì nhắn tin mình nhớ.


Hình 5 năm trước lúc còn hot ở Bali. #careercoach #khaivannghenghiep

10 views0 comments

Comments


bottom of page