top of page

Trời ơi, giờ nên ở hay nên đi?

Updated: Aug 3, 2022


Đây là một trong những câu hỏi khó nhất mà mình từng phải tự hỏi và vòng vo đi kiếm câu trả lời khi mình đi làm ở những công ty trước đây.

“Nên ở hay nên đi?” Là câu hỏi mà nó sẽ xuất hiện ngay trong đầu một khi mình cảm thấy rằng nơi đây không còn là ngôi nhà lý tưởng cho mình nữa.


Giờ mình nên ở hay nên đi? Giờ mình mà đi thì sếp phải làm sao? Team phải làm sao? Nhân viên phải làm sao? Mọi người trong công ty sẽ ra sao? Ai làm việc này? Sếp có tìm được ai khác không? Không tìm được ai thay thì làm sao? Công việc ai sẽ giải quyết? Ai sẽ dìu dắt nhân viên? Ai sẽ phụ sếp xử cái đống việc này?... v.v và mây mây… Và thế là mình lại cặm cụi làm việc tiếp, năm này qua tháng nọ. Làm với cái tâm thế là “muốn nghỉ lắm rồi, nhưng mà nghỉ thì ai làm?”và ngỡ như mình là chủ chợ vậy đó.


Nhiều lúc mình nghĩ lại, thấy rằng văn hóa “xem công ty là nhà” ở một công ty là một điều rất quan trọng trong việc giúp tăng sự kết nối và gắn bó giữa nhân viên với nhau. Nhưng nhìn một mặt khác, vì như gia đình, nên không ai nỡ dứt áo ra đi, vì như gia đình, không ai nỡ để người ở lại. Và kết hợp với việc làm quá lâu, biết quá nhiều, mình bỗng thấy mình trở nên quá quan trọng. Và khi trong đầu hiện lên câu hỏi “nên ở hay nên đi?” thì lại quay về với cảm giác “sao mình nỡ bỏ gia đình này, rồi ai có thể thay mình được chứ?” mà quên mất một chân lý rằng “không có mợ thì chợ vẫn đông”, và biết đâu đấy “nhờ mình đi mà công ty mới có một luồng gió mới – tốt hơn mình thì chưa biết, nhưng chắc chắn mới mẻ hơn”


Sau này khi mình làm Coach, gặp nhiều Khách hang là cấp quản lý giàu kinh nghiệm có tình huống như vậy, mình mới thấu rõ con người mình trước đây: Luôn cảm thấy có một sợi dây vô hình nào đó mà không nỡ cắt và vô tình trở thành một rào cản cho bước tiến của bản thân, cũng như cho những người xung quanh.


Còn bạn, bạn có đang ở trong tâm trạng này không?

Nếu có, hãy tham gia chương trình tháng 7 – “Đón nhận và dẫn dắt sự thay đổi với Tư Duy Phát Triển của mình thử nhé. Link chương trình ở đây: https://www.facebook.com/photo?fbid=458918079568386&set=a.450265143767013


Hoặc nếu bạn chưa bao giờ trải nghiệm 1 phiên coach với mình, hãy vào mục “Booking Online”chọn Sản Phẩm: Quà tặng 1 phiên 1-1 coach, mình sẽ tặng bạn một phiên coach 1-1 (60') để cùng thử mổ xẻ xem có cách nào giúp bạn thoát ra khỏi chiếc vòng này nhé.


7 views0 comments

Comments


bottom of page