top of page

Sống cuộc đời mình chọn hay sống cuộc đời mình muốn?

Updated: Oct 14, 2022


Có bạn chúc mừng mình đang sống cuộc đời mình muốn. Mình có trả lời rằng “Đâu có, mình sống cuộc đời mình chọn, chứ mình không sống cuộc đời mình muốn!”


Ủa, khác nhau sao?


Mình muốn cuộc sống hạnh phúc, con mình ngoan giỏi nghe lời mình, chồng mình tôn trọng và yêu thương và nhất nhất làm điều mình thích. Mình sống trong ngôi nhà nằm giữa rừng thông, bên cạnh con suối nhỏ. Sáng mình dậy sớm, chồng pha cho mình một ly café, và cùng ngồi bên chiếc bàn gỗ mộc xinh xinh, ngắm rừng thông xanh nghe suối róc rách. Trưa trưa mình sẽ được chồng nấu cho một món gì đó đơn giản ngon ngon. Chiều mình sẽ online vào phiên coaching với khách hàng. Tối tối mình sẽ nhâm nhi ly rượu vang hay ly beer craft nhẹ nhẹ chill chill trong tiếng nhạc du dương. Và quan trọng không bao giờ lo âu về tài chính.


Và điều quan trọng rằng, đó chỉ là điều mình muốn. Và điều mình muốn nó vẫn còn cách quá xa cuộc sống hiện tại của mình. Điều mình muốn vẫn còn phụ thuộc quá nhiều vào người khác (chồng – con – khách hàng), vào những thứ bên ngoài (ngôi nhà – bầu không khí). Mà khi mong chờ thì phụ thuộc, phụ thuộc thì sẽ hết độc lập, không độc lập thì mất tự do, không tự do thì không hạnh phúc.


Mình quyết định sống cuộc đời mình chọn. Mình muốn con ngoan chồng yêu, nhưng mình có thể chọn cách mình đối xử. Mình muốn ngôi nhà xinh nhưng mình chọn sự thảnh thơi trong ngôi nhà hiện tại mình đang ở. Mình có thể ăn bất kỳ thứ gì sót lại trong tủ lạnh mà không phàn nàn. Mình thoải mái mặc đồ 2nd hand rẻ gấp nhiều lần so với đồ mới. Mình muốn sống sung túc nhưng mình chọn sống đủ với số tiền mình kiếm được. Mình muốn những điều tốt đẹp như mơ, nhưng mình chọn tận hưởng điều mình đang có.

Vì vậy, mình đang sống cuộc đời mình chọn. Và mình không chìm đắm trong cuộc sống mình muốn.

Còn bạn, bạn đang sống cuộc đời bạn chọn hay cuộc đời bạn muốn? Hay… đang sống trong sự đưa đẩy của cuộc đời?


Nếu bạn có bất kỳ điều gì cần chia sẽ hay khám phá về mình, hãy contact coach Nga nhé :)


10 views0 comments

Comments


bottom of page