top of page

Reflection của Thơm Lê


Thân gửi chị Nga,

Em thật sự rất biết ơn chị Nga, cùng các anh chị trong lớp học tháng 7 với chủ đề  Đón nhận và dẫn dắt sự thay đổi. Tuy chỉ được đồng hành cùng chị trong tháng 7 nhưng em có thêm nhiều kiến thức hay, biết lắng nghe, chia sẻ để đồng cảm và thấu hiểu nhiều hơn với người khác và có thời gian để tĩnh lặng, phản tư lại chính mình. Em luôn chủ động đón nhận mọi thay đổi  nhưng em vẫn chưa biết cách làm thế nào để dẫn dắt mình phát triển để đạt được mục tiêu của mình đã đề ra.


Dưới sự dẫn dắt khéo léo của chị em cùng cả lớp có dịp để suy nghĩ, định vị lại mình đang là ai trong thế giới VUCA này, mình có những trăn trở, những nỗi sợ nào mình ở trong thế bị động trước những sự thay đổi không ai lường trước được.


Em biết việc trả lời được câu hỏi :”Tôi là ai?”  trong từng giai đoạn là rất quan trọng nhưng không dễ để trả lời nếu trải nghiệm chưa đủ và chưa ngẫm lại sâu những thứ mình nhận được trong hành trình của mình. Và chị đã xuất hiện trên hành trình của em, giúp em có cơ hội hiểu mình nhiều hơn. À hoá ra điều mà khiến mình chưa đủ bứt phá trong học tập, phát triển hơn nữa vì tư duy luôn hướng đến sự ổn định. Hoá ra cái  khoảng cách giữa vùng an toàn và vùng phát triển nó không mỏng manh như một sợi dây ngắn có thể mạnh mẽ lên một chút là có thể vượt qua. Từ nay em cũng không cần phải trách móc hay đánh lừa bản thân khi có cảm giác  sợ hãi nữa vì nó là điều bình thường, hay thậm chí là tín hiệu báo cho em rằng em vừa bứt ra khỏi ranh giới của vùng an toàn đi qua cả vùng bất an và vùng học tập đó.


Em luôn hướng đến mình tư duy toàn bộ là tư duy phát triển nhưng bản thân  em cũng có phần tư duy cố định mà em không biết. Khi tham gia chương trình biết mình phải làm những gì để  hạn chế những định kiến (tư duy đóng của mình lại).


Hy vọng rằng có thể được đồng hành với  chi  trong những tháng sắp tới để phát triển bản thân mình nhiều hơn.

                                                                                                                                    

Thân ái,

Em Thơm

7 views0 comments

Comments


bottom of page