top of page

Làm thế nào để học tập hiệu quả?

Learning how to learn.

40 tuổi rồi phải đi tìm cách học hiệu quả của các chuyên gia thế giới. Rất nhiều lý do để mình muốn tìm hiểu chủ đề chính, nhưng sẽ có 2 lý do lớn:

1) Mình muốn tìm hiểu để chia sẻ với các bạn mentees, coachees, trainees của mình cách học hiệu quả để đem lại kết quả mong muốn. Xưa mình học tập vất vả quá, lười quá mà nguyên nhân chính là do mình không biết cách học.

2) Mình muốn giúp con gái của mình yêu thích việc học, thấy việc học là một điều gì đó mới mẻ thú vị, không để như mình ngày xưa thấy học toán là sợ, học lý thuyết như con vẹt.

Và lý do thứ 3 giờ cộng thêm: Là một nhà huấn luyện Học Hành Động (Action Learning Coach), cái chữ HỌC nó nằm trong đầu mình và luôn nhảy nhót trong đó. Nó đốc thúc mình ở chỗ: Đau ở đâu, học ở đó. Học ngay và luôn để trả lời cho sự bứt rứt đó của mình và HÀNH ĐỘNG ngay để đừng kéo dài sự ngu dốt ngày này qua ngày khác.

Dưới đây là một số câu hỏi mình được giải đáp khi học chương trình "Learning How to Learn: Powerful mental tools to help you master tough subjects" của Barbara Ann Oakley (Giáo sư kỹ thuật người Mỹ tại Đại học Oakland và Đại học McMaster, người có các khóa học trực tuyến về học tập là một trong số các lớp MOOC phổ biến nhất trên thế giới.)

Chương trình tiếng Anh có sub tiếng Việt nên ai quan tâm hãy search thử để học nhen!

P/s: Hình là núp lùm đọc sách (còn thực tế làm gì thì tùy trí tưởng tượng của bạn )



bottom of page