top of page

Coachee Review - Loan Nguyễn

Hello Monday! Chào sáng thứ 2!!


Dạo gần đây mình chăm lên FB, mình k lo ngại bài post của mình có đc view/like/thả tim nữa. Quan trọng là mình được thể hiện đây là mình, cuộc sống, gia đình, công việc của mình. Đó là 1 trong những đúc kết từ khi mình có người chị Coach đáng yêu bên cạnh - Coach Nga.

Quay trở lại thời điểm cuối năm 2021, bản thân mình hoang mang, mất phương hướng với quá nhiều suy nghĩ, kế hoạch và nỗi lo sợ...1 mình loay hoay mãi rồi mình quyết định tìm đến chị Nga. Sau hành trình 6 tháng đồng hành cùng chị, mình vỡ ra thật nhiều điều: Gọi tên được Core Value (giá trị cốt lõi) của bản thân mình. Ngay từ phiên coach số 1, mình đã hiểu chính bản thân mình vì sao mình thôi thúc làm cv A mà k phải cv B. Mọi sự đã rõ ràng hơn, con đường phía trước mình đã nhìn rõ hơn. Quả thật nhiều điều rất đơn giản nhưng nếu cứ 1 mình khó hoặc còn lâu để nhận ra.


Điều tâm đắc nhất mình học được là Kỹ năng đặt câu hỏi. Đây có thể là 'signature' của chị. Thì ra bấy lâu nay câu hỏi mình đặt ra theo bản năng, là những câu hỏi cảm thán, là câu hỏi vu vơ, hời hợt nên mọi sự việc cũng k được giải quyết hay tìm ra nguyên nhân cặn kẽ. Rất thú vị khi mình nhận ra sự thay đổi trong tư duy, trong cách trao đổi cùng con, đồng nghiêp, bạn bè, khách hàng. Hạnh phúc nhất là mình quan sát được sự phát triển tư duy/lập luận từ GL và Vinh khi được mẹ đặt rất nhiều câu hỏi, rõ ràng mẹ cũng khác và con cũng vậy so với trước đấy.

Dạo xưa mình đôi khi hoang mang muốn biết mình là ai hay mình muốn gì? Thì giờ đây mình đã vững vàng trả lời các câu hỏi trên sau chuỗi coaching đầy giá trị của chị. Self-reflection cũng là 1 kỹ năng mình ngộ ra rất nhiều điều: giữa bao bộn bề của cuộc sống, mình cần đâu đó 5-15 phút gác lại mọi thứ, để tự chiêm nghiệm các việc đã xảy ra, đánh giá, và lập ra các kế hoạch/hành động tiếp theo. Điều thú vị là Coach Nga hướng dẫn cách ghi chép lại self-reflectiion mỗi ngày. Và khi đọc lại mình nghiệm ra nhiều thay đổi. Quả là 1 trải nghiệm thú vị.

Cám ơn chị Nga đã đồng hành cùng em. Một người coach vui tính, đam mê với công việc, còn là coach đọc sách với nhiều recommend đầu sách hay.


Chúc mừng chị đã đạt được mục tiêu của mình: để lại công việc mà nhiều người mơ ước và toàn tâm 'dấn thân' của 1 người Coach chuyên nghiệp.


Coachee Loan Nguyễn

18.07.2022

5 views0 comments

Comments


bottom of page